Một vật thể kỳ lạ sẽ lướt qua Trái Đất năm 2017 – Các nhà khoa học chưa thể xác định

Vật thể kỳ lạ sẽ lướt qua Trái Đất năm 2017: Tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh?
Rất nhiều người tin rằng vật thể kỳ lạ này là một ‘chuyến thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh’. Vật thể này, với tên gọi 1991 VG, di chuyển theo một quỹ đạo nhật tâm, được cho là sẽ bay ngang qua Trái Đất vào năm 2017, nhưng bí ẩn thay, các nhà nghiên cứu không có bất cứ manh mối nào về nó.
Một vật thể kỳ lạ sẽ bay ngang qua Trái Đất vào năm 2017 nhưng các nhà khoa học không có bất cứ thông tin gì. Liệu đây có phải là một chuyến thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh?  Vật thể bí ẩn này đã được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991 bởi nhà thiên văn học James Scotti từ trường Đại học Arizona (Mỹ), và được ký hiệu là 1991 VG.
Vật thể này có tính chất dị thường do có một chuyển động tự quay và tuổi thọ khác thường trong không gian. Trong số các giả thuyết được đưa ra, có một số cho rằng đây có thể là tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh, một mảnh rác vũ trụ hay thậm chí một thiên thạch nhỏ. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, các nhà thiên văn học vẫn không biết nó là thực sự là gì. Một số chuyên gia đề xuất rằng vật thể 1991 VG trên thực tế có thể là một bộ phận của tên lửa Apollo 12, nhưng ông Scotti tuyên bố rằng các mốc thời gian không ăn khớp.

‘Chúng tôi đã xem xét tất cả các khả năng đây có thể là một sản phẩm nhân tạo’, Ông Scotti trao đổi với trang Moterboard. ‘Có một số vật thể tàu không gian và tên lửa tiềm năng có thể chính là 1991 VG’.

‘Nhưng khi chúng tôi xem xét từng cái một, chúng tôi đã có thể loại bỏ từng cái trong chúng’.
Tuy nhiên, có những người tin rằng vật thể “hắc ám” này có thể là một bộ phận của một tên lửa bí mật được Liên Xô đưa vào quỹ đạo trong quá khứ, một tên lửa mà nguồn gốc và mục đích vẫn còn là bí ẩn cho đến ngày nay.
“Quân Liên Xô sở hữu các tên lửa mạnh ngang bằng với tên lửa của Mỹ. Họ rất hay che đậy mọi thứ khi chúng tiến triển không tốt và từng có tham vọng tự mình bay lên Mặt Trăng’, một người dùng Reddit đã viết.
‘Có khả năng một dự án hàng không bị lãng quên của Nga đã dẫn đến kết cục xuất hiện vật thể này’.
Khi vật thể này được phát hiện lần đầu tiên vào hơn hai thập kỷ trước, nó có đường kính khoảng 10 m và lướt đến sát Trái Đất tại một mức khoảng cách khoảng 470.000 km – tức 80.000 km dài hơn so với khoảng cách giữa Mặt Trăng và Trái Đất.
Một vật thể kỳ lạ sẽ lướt qua Trái Đất năm 2017 - Các nhà khoa học chưa thể xác địnhĐây là quỹ đạo quay của VG 1991. Ông Scotti phát hiện ra rằng vật thể này đã từng bay ngang qua Trái Đất một lần trước nữa vào tháng 3/1975. (Ảnh: Internet)
Điều bí ẩn xoay quanh vật thể 1991 VG này là nó cho thấy một tốc độ tự quay rất nhanh và thật kỳ lạ, độ sáng của nó (khi được quan sát trên Trái Đất) đã biến đổi theo thời gian. Vào thời điểm đó, trạng thái như vậy chưa được quan sát ở bất kỳ thiên thạch nào cùng kích cỡ. Điều thú vị là, các nhà thiên văn học tuyên bố rằng vật thể này có một quỹ đạo tương đồng một cách kỳ lạ với Trái Đất của chúng ta.

Một tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh đang giám sát Trái Đất?

Trong số rất nhiều các giả thuyết được đưa ra, có một giả thuyết cho rằng vật thể bí ẩn này, trên thực tế, là một con tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh. Theo GS Duncan Steel, một nhà thiên văn học từ trường đại học Adelaide ở Úc, vật thể 1991 VG thực ra có thể là một “con tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh được phát hiện ở bên rìa Trái Đất”. Tuy nhiên, trong các cuộc phỏng vấn sau này, GS Duncan nói rằng ông không cảm thấy chắc chắn đến vậy, rằng vật thể 1991 VG có nguồn từ sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn cản được nhiều người trên khắp thế giới bắt tay tìm hiểu vô số các khả năng về vật thể bí ẩn này.
Vật thể này sẽ bay ngang qua Trái Đất vào mùa hè năm 2017 và khi đó nó sẽ có thể được nhìn thấy ở bán cầu phía nam hành tinh. Kể từ khi ông Scotti khám phá ra ‘cái được cho là con tàu do thám của sinh vật ngoài hành tinh’, các nhà thiên văn học đã biết được rằng các thiên thạch với đường kính dưới 100 m thường có thiên hướng tự quay rất nhanh. Do đó, ông Scotti cho rằng chúng ta không thể loại bỏ giả thuyết cho rằng đây chỉ là một tảng thiên thạch mà thôi.
“Một giả thuyết là, đây là vật chất được phóng ra từ một vụ va chạm trên Mặt Trăng. Một giả thuyết khác là lực Yarkovsky, được gây ra bởi sự tản nhiệt của một vật thể đang quay, đã đẩy vật thể vòng quanh một cách hệ thống trong một quãng thời gian dài đến vậy. Đây vẫn là một ẩn đố”, ông James Scotti nói trong một cuộc phỏng vấn với trang Motherboard.

Một con tàu thăm dò tự tái tạo của sinh vật ngoài hành tinh?

Nhưng nếu nó có nguồn gốc từ sinh vật ngoài hành tinh thì sao? Liệu chúng ta có thể nhận biết được nó? Hay thậm chí có thể hiểu được nó? Điều gì sẽ xảy ra nếu vật thể này được làm từ một loại công nghệ cực kỳ tân tiến? Liệu chúng ta có thể xác định được nó không?
Theo hai nhà toán học từ trường Đại học Edinburgh ở Scotland, rất có khả năng có các con tàu thăm dò của sinh vật ngoài hành tinh đang hoạt động bên trong Hệ Mặt Trời. Duncan Forgan và Arwen Nicholson cho rằng chúng ta không thể loại bỏ khả năng có các con tàu không gian ngoài hành tinh bên trong Hệ Mặt Trời. Hai nhà toán học đã sử dụng năng lực tính toán để đưa ra các phỏng đoán của họ, vốn có thể sẽ không quá khác biệt so với nội dung trong một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng. Hai nhà toán học đã xem xét khả năng các con tàu thăm dò có thể di chuyển trong không gian trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh học Vũ trụ. (Journal of Astrobiology) của trường Đại học Cambridge (Anh).
Trong nghiên cứu này, Duncan Forgan và Arwen Nicholson xác nhận khả năng những chủng loài sinh vật ngoài hành tinh tiên tiến lợi dụng trường trọng lực của các ngôi sao để tăng tốc cho con tàu vũ trụ của “chúng” trong không gian. Điều thú vị là, “kỹ thuật” này không phải là thứ gì đó dành riêng cho các chủng loài sinh vật tiên tiến ngoài hành tinh: trên thực tế, chúng ta cũng sử dụng loại công nghệ này cho tàu vũ trụ của chính chúng ta. Lấy ví dụ, các con tàu thăm dò vũ trụ Voyager (1 và 2) đang lợi dụng trường trọng lực của các hành tinh để tăng tốc du hành trong không gian vũ trụ.

Một vật thể kỳ lạ sẽ lướt qua Trái Đất năm 2017 – Các nhà khoa học chưa thể xác định Một vật thể kỳ lạ sẽ lướt qua Trái Đất năm 2017 – Các nhà khoa học chưa thể xác định Reviewed by namdaik on 06:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.