Kim tự tháp và sự mất tích bí ẩn của người Maya


Chúng tôi đã đi du thuyền ra đảo, trải nghiệm giếng trời không đáy và thăm Kim tự tháp của người Maya – một trong 7 kỳ quan thế giới mới.

Chỉ cách Houston và Florida khoảng 2 giờ bay, thành phố Cancun (Mexico) trong vòng chưa đầy chục năm đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi. Dịch vụ du lịch cao cấp và chuyên nghiệp chưa từng có, Cancun tận dụng được hết vị thế của một 'đường cong tuyệt mỹ' tại vịnh Mexico.
Người ta đến đây nhiều khi cũng chỉ để ở lỳ trong một khách sạn nào đấy và hàng ngày ra biển nghỉ ngơi. Những du khách đi cùng gia đình thì chọn các tour vui chơi đầy hấp dẫn. Những nhóm bạn bè thì chọn tour đi biển bằng du thuyền và uống cocktail cả ngày trên boong hoặc đi snokeling (lặn biển). Ngoài ra, khi đến Cancun du khách đi tour lẻ tới thăm các di tích còn lại của nền văn minh Maya và những tour mạo hiểm, lặn biển xem bảo tàng dưới nước độc đáo nhất thế giới.
Một ngày đi thăm Kim tự tháp của người Maya
Chúng tôi mua tour ngoài phố trung tâm chứ không đặt ở khách sạn vì giá rẻ hơn đến 25%. Tour đi Chichen Itza giá 90 USD một người nhưng chúng tôi mặc cả được 65 USD một người mà thôi.
Đường đi đến Kim tự tháp Chichen Itza - một trong 7 kỳ quan thế giới mới cách trung tâm Cancun 4 giờ đi xe. Chúng tôi dừng lại nghỉ chân ở một điểm mua sắm đồ lưu niệm cho du khách, ở đây bạn có thể thấy những sản phẩm thủ công của người Mexico khá phong phú. Họ luôn hướng đến những nét văn hoá truyền thống của người Maya cổ đại, xem đây là điểm nhấn cho tất cả vật phẩm lưu niệm.
kim-tu-thap-va-su-mat-tich-bi-n-cua-nguoi-maya
Đường đến Kim Tự Tháp Chichen Itza cách trung tâm Cancun, Mexico 4 giờ lái xe. Ảnh: Uyên Nguyễn
Người Maya cổ đại là tộc người để lại rất nhiều bí ẩn cho giới khoa học. Họ tinh thông về lịch học, lịch của người Maya khác với chúng ta hoàn toàn. Họ còn nổi tiếng với những công trình vĩ đại mà khoa học đương đại cũng chưa lý giải thoả đáng. Sự mất tích đột ngột của người Maya đến nay cũng chưa có câu trả lời hợp lý.
Nhiều du khách có vẻ thích thú trước những tặng phẩm độc đáo, song giá cả ở đây không hề rẻ chút nào, thậm chí những chiếc áo "bèo" nhất cũng khoảng 25 USD. Họ bán nhiều đồ da với họa tiết thổ dân và kim tự tháp, những trang phục Flamingo Mexico sặc sỡ sắc màu.
Như các tour khác, sau khi dừng lại ở những cửa hàng bán đồ lưu niệm, hướng dẫn viên đưa chúng tôi đến một nhà hàng buffet có phục vụ ca nhạc truyền thống Mexico. Những điệu múa thú vị cùng màn biểu diễn đội bia của các vũ công khiến du khách thích thú. Tinh thần Nam Mỹ tại Mexico luôn thật tưng bừng và nồng nhiệt như những điệu múa của họ.
Chichen Itza – Một trong 7 kỳ quan thế giới mới
Chichen Itza tọa lạc tại Yucanta, nó có nghĩa là “tại miệng giếng của Itza”. Đây là công trình lớn nhất của người Maya cổ đại còn lại cho đến nay. Chichen Itza hiện là một di sản thế giới thu hút nhiều du khách. Nó là nơi được nhiều người tham quan nhất trong số các địa điểm khảo cổ Maya. Nhiều du khách từ khu du lịch Cancun đã mất nguyên ngày cho chuyến đi đến Chichen Itza, mà thường chỉ đủ thời gian thăm một số phần của di tích này.
Khi chúng tôi đến đây, thời tiết nóng lên đến hơn 40 độ C và khu này rất ít bóng cây. Đứng nghe anh hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử Kim tự tháp mà chúng tôi suýt nữa thì ngất xỉu vì trời nắng như đổ lửa. Nên nếu có dịp tới đây, bạn cần phải trang bị cho mình nón, mũ hay ô đầy đủ để không bị mất sức vì nắng nóng. Ước tính có tới hơn 1,2 triệu du khách đến viếng thăm Kim tự tháp này trong một năm.
kim-tu-thap-va-su-mat-tich-bi-n-cua-nguoi-maya-1
Khu vực xung quanh Chichen Itza rất ít bóng cây và có thể khiến nhiều vị khách mệt mỏi vì nắng nóng. Ảnh: Uyên Nguyễn
Theo giải thích của những người địa phương và chính anh hướng dẫn viên thì nếu bạn thấy những người dáng thấp tròn, làn da nâu đỏ, mặt tròn và đặc biệt không thấy cổ (cổ quá ngắn đến mức khó thấy) thì tiền thân của họ chính là người Maya.
Chichen Itza thuộc một quần thể kiến trúc của người Maya được xây dựng trong khoảng năm 600 -1200. Đây là một trong những thành phố lớn nhất Maya và xuất hiện trong các huyền thoại văn học cổ xưa.
Không giống các xã hội Maya thời đầu cổ điển khác, Chichen Itza không nằm dưới quyền cai trị cá nhân của một vị vua hay một dòng họ. Thay vào đó, tổ chức chính trị của thành phố được xây dựng theo một hệ thống "multepal" - đặc trưng ở sự quản lý thông qua một hội đồng gồm các thành viên tinh túy của những dòng họ cai trị. Chichen Itza cũng là một trung tâm kinh tế lớn của các vùng đất thấp phía bắc Maya ở thời cực thịnh của nó. 
Về sự suy tàn của Chichen Itza, theo những cuốn biên niên sử Maya ghi lại rằng vào năm 1221 một cuộc nổi loạn và nội chiến bùng phát. Các bằng chứng khảo cổ học dường như cũng xác định rằng những mái gỗ của chợ lớn và đền các Chiến binh bị đốt cháy vào khoảng thời gian này. Chichen Itza bắt đầu đi vào giai đoạn suy tàn khi quyền cai quản Yucatán rơi vào tay Mayapan.
Dữ liệu khảo cổ học hiện nay cho rằng Chichen Itza đã sụp đổ khoảng năm 1000 sau Công nguyên. Điều này dẫn tới một khoảng trống khó hiểu giữa sự suy tàn của Chichen Itza và sự nổi lên của trung tâm quyền lực tiếp sau nó, Mayapan. Việc người Maya biến mất
Kim tự tháp và sự mất tích bí ẩn của người Maya Kim tự tháp và sự mất tích bí ẩn của người Maya Reviewed by namdaik on 22:12:00 Rating: 5

20 nhận xét:

  1. 38 LAND được thành lập bởi Trần Công cùng một số thành viên trẻ tuổi giỏi tài năng chuyên ngành và am hiểu thị trường. Với chiến lược và tư duy quản trị đúng đắn cùng sự nỗ lực của 250 nhân viên, thương hiệu 38 LAND ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường TP HCM, đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ bất động sản – tư vấn nhà đất.

    Tiêu chí phát triển tốt về ngành dịch vụ bất động sản tại Việt Nam. Chúng tôi đã tập hợp rất nhiều tài năng chuyên ngành đến từ các tỉnh thành cùng với 3 năm lĩnh hội kinh nghiệm thực tế. Ngoài ra được sự cộng tác uy tín của khách hàng trong những giao dịch trước. Hiện nay chúng tôi tổng kết được những thành tựu ngoài mong muốn.

    Đã hỗ trợ giao dịch 2000 sản phẩm cho khách hàng.
    Liên kết 25 chủ đầu tư lớn uy tín nhất Hồ Chí Minh.
    Đối tác hơn 40 doanh nghiệp phân phối sản phẩm.
    Làm việc cùng 700 khách hàng đầu tư.
    38land.com

    Trả lờiXóa
  2. Những kim tự tháp bí ẩn vẫn là đề tài rất hấp dẫn đối với chúng ta đến hiện nay.

    IMUABANBDS.VN là trang web trực tuyến chuyên đăng tin về bất động sản. Thông tin chúng tôi cung cấp luôn được cập nhật mới nhất, chính xác nhất, cạnh tranh nhất, hiệu quả nhất. Từ đó, chúng tôi giúp những khách hàng dễ dàng tiếp cận, trao đổi nhu cầu thuận lợi cũng như tạo ra một thị trường bất động sản nhộn nhịp, sôi động trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.
    https://imuabanbds.vn/

    Trả lờiXóa
  3. Kế toán trường học là một vị trí không thể thiếu trong mỗi ngôi trường, mỗi môi trường giáo dục lớn hay nhỏ. Dù không có vai trò liên quan trực tiếp đến giảng dạy nhưng kế toán ở trường học lại đóng vai trò hỗ trợ, giải quyết các công việc ngoài chuyên môn như giấy tờ, sắp xếp lịch học, giảng dạy cho các thầy cô trong môi trường giáo dục.

    Trả lờiXóa
  4. Kinh doanh là gì?
    Kinh doanh, trong tiếng Anh được gọi là Business, là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động có tạo ra giá trị lợi nhuận. Các hoạt động này rất phong phú và đa dạng, có thể bao gồm quá trình sản xuất, mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ... để hướng tới sự giàu có từ thị trường.
    Việc làm kinh doanh có thể được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau, nhưng ba loại hình phổ biến nhất đó là:
    • Doanh nghiệp bán lẻ
    • Doanh nghiệp sản xuất
    • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
    Nhân viên kinh doanh là làm gì?
    Đội ngũ những nhân viên làm nhiệm vụ có liên quan tới việc tiếp thị, môi giới, quản lý và xây dựng các chiến lược thúc đẩy hiệu quả của những hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp để gia tăng lợi nhuận và doanh thu cho tổ chức đó thì được gọi là nhân viên kinh doanh, trong tiếng Anh còn được gọi là Salesman hoặc Saleswoman.
    Việc làm nhân viên kinh doanh hiện nay khá phổ biến có rất nhiều công ty tuyển nhân viên kinh doanh do vậy bạn hãy chú ý tự chuẩn bị mẫu cv tiếng anh, tự học cách viết sơ yếu lý lịch... để thuận lợi hơn khi đi xin việc nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Chiến lược kinh doanh là gì?
    Có thể hiểu chiến lược kinh doanh là việc tạo dựng một vị thế có giá trị nhờ việc triển khai một hệ thống các hoạt động có thể cạnh tranh với đối thủ. Khi nhắc đến chiến lược người ta luôn tìm cách liên hệ đến tầm nhìn của doanh nghiệp đó.
    Thực chất có thể coi sứ mệnh và tầm nhìn mà mỗi doanh nghiệp đặt ra luôn được đưa vào một phần chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, điều đó chẳng phản ánh được hoạt động của chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp đó sẽ triển khai, hoạt động.
    Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm tới: cách viết sơ yếu lý lịch, mẫu đơn xin nghỉ việc, resume là gì ... Tự chuẩn bị những mẫu cv tiếng anh, tự học cách viết sơ yếu lý lịch, đơn xin nghỉ phép, đơn xin việc viết tay... để công việc thuận lợi hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Trước khi để làm đầu bếp nổi tiếng thì bạn cần trải qua một công việc cơ bản nhất đó là phụ bếp.
    Vậy phụ bếp là làm gì
    Phụ bếp tiếng anh là commis – một vị trí chuyên môn trong bộ phận bếp của một nhà hàng. Đối với vị trí này, các ứng viên sẽ cần phải đảm bảo những công việc mang tính chất nhỏ nhặt nhất trong khu bếp của một nhà hàng. Nếu như theo đúng mô tả công việc phụ bếp, các phụ bếp sẽ phải rất vất vả.
    Tuy nhiên, trong khoảng thời gian làm phụ bếp tại các nhà hàng, các ứng viên hoàn toàn có thể học hỏi được những điều thú vị để phục vụ cho sự nghiệp của bản thân.
    Nếu đam mê thật sự công việc bếp, bạn có thể xem thêm: lương đầu bếp, trường dạy nấu ăn,... để chủ động nhé!
    Ngoài ra nếu bạn biết Tiếng Anh hãy tìm hiểu sâu hơn tại: đầu bếp tiếng anh là gì và những đầu bếp giỏi trên thế giới nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Trên địa bàn Đà Nẵng hiện nay, khi tuyển nhân viên kinh doanh luôn được rất nhiều người quan tâm khi Đà Nẵng là một thành phố thiên về du lịch. Các ứng viên khi xin việc làm kinh doanh có thể làm việc tại các cửa hàng trưng bày sản phẩm du lịch của các thương hiệu lớn tại Đà Nẵng hiện nay.
    Có thể nói, vị trí nhân viên bán hàng tại Đà Nẵng vẫn luôn là cơ hội đầy tiềm năng cho những ai muốn được tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Các công ty giờ cũng tuyển nhân viên sale khá nhiều. Chỉ cần bạn có một kiến thức tốt về sản phẩm, khả năng giao tiếp với khách hàng cũng như một ngoại hình sáng thì đã có thể tham gia tuyển dụng nhân viên sale tại Đà Nẵng được.
    Nếu ở vùng khác mà cũng yêu thích việc làm nhân viên kinh doanh thì hãy cố gắng lên nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Mức lương cơ sở là gì?
    Mức lương cơ sở được định nghĩa là mức căn cứ để:
    • Đo lường, tính toán các khoản liên quan đến lương, phụ cấp bản lương dành cho các đối tượng người lao động theo quy định của nghị định.
    • Tính toán các chi phí phát sinh của người lao động trong sinh hoạt để đưa ra một khung trả lương chuẩn.
    • Tính toán các khoản mà doanh nghiệp cần phải chi trả cho quyền lợi của người lao động khi làm việc tại doanh nghiệp.
    Do đó, có thể hiểu đơn giản, lương cơ sở là một mức lương tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người lao động trong một thời kì. Qua đó, doanh nghiệp cần phải nắm rõ được mức lương cơ sở theo đúng quy định của pháp luật để có thể chi trả kịp thời các khoản thu nhập cần thiết cho người lao động.
    Ngoài mức lương cơ sở, thì khi xin việc ban cũng cần quan tâm 1 số vấn đề như: thuế suất là gì, kinh phí công đoàn là gì, bảo hiểm xã hội tự nguyện là gì, dấu giáp lai là gì...
    Nếu bạn yêu thích công việc làm tài chính kế toán thì hãy để ý tới hạch toán là gì, bán hàng online là gì, khu phi thuế quan là gì
    Nếu yêu thích công việc hành chính thì có thể quan tâm tới Admin là gì?

    Trả lờiXóa
  9. Các ứng viên hiện nay hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập từ 5 đến 7 triệu/ tháng tùy thuộc vào vị trí cũng như khả năng làm việc của bản thân. Tất cả những gì mà người lao động cần có để ứng tuyển vị trí kinh doanh, thậm chí là tuyển dụng sale không cần kinh nghiệm đó là một bản CV xin việc thật đẹp, cùng với 1 là đơn xin việc với câu từ rõ ràng; thuyết phục nhà tuyển dụng là bạn đã có thể được nhận vào làm.

    Trả lờiXóa
  10. Người cư trú là gì? Người cư trú có thể hiểu là những cá nhân thường xuyên sinh sống một cách ổn định với điều kiện đã tuân thủ việc đăng kí thường trú theo quy định của pháp luật. Do đó, những người cư trú chủ yếu sẽ thuộc các trường hợp như:
    • Tổ chức tín dụng..
    • Tổ chức kinh tế
    • Các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang đang hoạt động trên đất nước Việt Nam Các cơ quan đại diện lãnh sự, đại diện ngoại giao của người Việt tại nước ngoài.
    • Công dân Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam và công dân Việt Nam cư trú tại nước ngoài không quá 12 tháng.
    • Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên.
    • Chi nhánh của các tổ chức kinh tế nước ngoài đặt tại Việt Nam.
    Dù cư trú ở đâu thì cũng nên biết đầu tư bảo hiểm xã hội tự nguyện để chuẩn bị cho sức khỏe của mình nhé!

    Trả lờiXóa
  11. bán hàng online là gì?
    Bạn có thể hiểu ngắn gọn đây là loại hình dịch vụ, chuyên kinh doanh buôn bán các sản phẩm nhưng lại diễn ra chủ yếu thông qua mạng Internet, mà khi đó cả người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị số như điện thoại thông minh, máy tính, được liên kết với nhau thông qua mạng Internet.
    Đối với hình thức bán hàng online, người mua sẽ không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể dễ dàng xem hàng và sở hữu sản phẩm một cách tiện lợi, và ngược lại người bán cũng không cần phải có mặt bằng cửa hàng mà vẫn có thể dễ dàng tiếp cận, hay trao đổi những thông tin, hàng hóa cho người mua.
    Để bán hàng hay làm bất kì việc gì tốt bạn cũng cần nghiệp vụ. Nếu chưa rõ bạn có thể tham khảo: nghiệp vụ là gì?
    Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các mẫu cv xin việc làm sao cho đơn giản nhưng vẫn thật chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng ngay từ đầu.

    Trả lờiXóa
  12. Khi các công ty đăng tin tuyển dụng bạn dễ dàng nhận ra có phần kĩ năng đi kèm như tin học, tiếng Anh … đó chính là lợi thế cạnh tranh của mỗi cá nhân. Vậy ở khái niệm rộng hơn là lợi thế cạnh tranh như các công ty thì sao?
    Lợi thế cạnh tranh chính là điểm vượt trội của 1 công ty/doanh nghiệp so với các đối thủ của họ. Một doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh khi họ làm được điều mà những doanh nghiệp khác chưa làm được hoặc sở hữu 1 thứ gì đó khiến những doanh nghiệp đối thủ đều phải khát khao có được.
    Những doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh hơn người thì nghiễm nhiên công việc kinh doanh của họ cũng “thuận buồm xuôi gió” hơn những doanh nghiệp khác. Có thể nói lợi thế cạnh tranh chính là 1 trong số những “chìa khóa” để giúp công ty ngày càng phát triển hơn, thịnh vượng hơn. Doanh nghiệp ấy sẽ trở thành một tồn tại bền vững trên thương trường nếu luôn giữ được lợi thế cạnh tranh của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Dù bạn có đang tìm kiếm việc trên các trang tuyển dụng hoặc chỉ đơn thuần là các tin tuyển dụng thì hẳn bạn để ý là phần cuối của các tin này đều có ghi là gửi ngay CV cho họ. CV viết như nào cho hấp dẫn, đầy đủ? Tìm hiểu nhé!
    Một bản CV khi được hoàn thiện phải có đầy đủ những thông tin như dưới đây:

    Thông tin cá nhân: Mục này sẽ bao gồm những thứ như Họ tên thật, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại di động và địa chỉ liên hệ.

    Trình độ học vấn: Tại đây bạn sẽ cần phải liệt kê ra những cấp học từ Đại học, cho đến Cao đẳng trở lên hay từ những khóa học có tính chuyên môn, đào tạo nghiệp vụ khác (nếu có).

    Kinh nghiệm làm việc: Đối với phần kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ cần phải cho nhà tuyển dụng biết bạn đã từng làm những công việc gì? ở đâu? Với thời gian là bao nhiêu? Lý do nghỉ việc? Nếu được hãy nêu những công việc có tính liên quan đến vị trí hiện tại mà bạn đang ứng tuyển thì càng tốt

    Lưu ý: Không nên nói xấu những nơi mà bạn đã từng làm việc, bởi nhà tuyển dụng có thể sẽ đánh giá bạn là con người lẻo mép, và không đáng tin cậy.

    Kỹ năng: Hãy cho nhà tuyển dụng thấy những kỹ năng mà bạn có, đó có thể là kỹ năng tin học văn phòng, tiếng Anh, hay những kỹ năng mềm mà bản thân bạn tích lũy được, ví dụ như giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình trước đám đông…

    Mục tiêu nghề nghiệp: Cuối cùng là những dự định trong tương lai, thành tựu mà bạn muốn có được trong thời gian ngắn hạn trước mắt và tương lai xa hơn, nêu rõ kế hoạch bạn muốn làm gì để có thể đạt được mục tiêu đó một cách nhanh nhất.

    Trả lờiXóa
  14. Fct là gì?
    Thuế nhà thầu hay còn được biết đến với tên gọi FCT, chính là loại thuế được tạo ra để áp dụng đối với những tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp nước ngoài không hoạt động dưới hệ thống luật của Việt Nam, có xảy ra những phát sinh về thu nhập từ những dịch vụ cung ứng, hoặc những dịch vụ có gắn với nguyên liệu, hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam.
    Tham khảo cách viết CV xin việc, và những thông báo tuyển dụng uy tín nhất tại: news.timviec.com.vn

    Trả lờiXóa
  15. Cổ phiếu là gì? thực chất là giấy xác nhận quyền sở hữu cổ phần trong công ty của một cổ đông cụ thể. Nhìn vào số lượng cổ phiếu bạn nắm giữ, người ta sẽ nhận ra 2 điều: bạn là cổ đông và bạn đang nắm cổ phần.
    Có nhiều trang đăng thông báo tuyển dụng cho nghề này. Do đó nếu bạn là người có kinh nghiệm chơi cổ phiếu mà đang có nhu cầu ứng tuyển việc làm thì đây là miếng bánh ngon cho bạn phát triển.

    Trả lờiXóa
  16. Khá nhiều công ty tuyển dụng part time hiện nay như: KFC, Vinamilk,…
    Ngoài công việc trên thì Kinh doanh đồ ăn vặt online cho học sinh cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn

    Hiện nay, khi dạo qua hàng loạt các trang web đặt hàng đồ ăn online có thể dễ dàng thấy được những nơi chuyên phục vụ các món ăn vặt luôn được rất nhiều thực khách ủng hộ nhiệt tình. Bởi lẽ, những món đồ ăn vặt đó không chỉ hấp dẫn, ngon miệng lại vô cùng đa dạng, giá thành cũng tương đối rẻ. Đối tượng chính thường là các em học sinh, sinh viên.

    Trả lờiXóa
  17. Đặc điểm của kinh doanh dịch vụ là không hiện hữu. Tức là dịch vụ sẽ có đặc trưng là không hiện hữu, Nó sẽ không hề tồn tại dưới các dạng là vật thể, chúng chính là tổng hợp của các hoạt động chứ không phải là những thứ mang yếu tố vật chất.
    Thêm nữa dịch vụ không mang tính chất đồng nhất: Sản phẩm về những dịch vụ sẽ không được tiêu chuẩn hóa, sẽ không cùng tạo ra được những dịch vụ có tính chất như nhau trong những khoảng thời gian khác nhau.

    Trả lờiXóa
  18. Kinh phí công đoàn là gì?
    Đây là nguồn tài trợ cho các hoạt động đoàn thể ở các tổ chức, doanh nghiệp. Và theo luật định, kinh phí công đoàn sẽ được trích từ thu nhập của người lao động với tỉ lệ là 2% trên tổng số nguồn thu nhập mà người sử dụng lao động phải trả cho người lao động.

    Tham khảo nhiều thông tin tuyển dụng nhân sự hay các trang tuyển dụng để có sự lựa chọn thông minh cho mình.

    Trả lờiXóa
  19. What is an internship? ( Thực tập là gì?)

    Internships are one of the final steps that students must complete before graduation. Or to help you to visualize more simply and easily, this is a practical job required to help students get yourself the necessary experience with the career you have been choosing. follow.

    One thing for sure is that if you are a student, you will have to go through this internship period before you can graduate and graduate. However, in practice, the internship is divided into two types: the first is the type that has to be an intern, and the other one does not need to go to practice but just at home then will report on. end of term. It depends on the industry you choose to study, there will be two different types of internships like that. And perhaps this is also a fairly well synthesized concept to answer the question of what is the actual practice?

    SEE: Những website tuyển việc làm hữu ích nhất cho sinh viên hiện nay.

    Trả lờiXóa
  20. fct là gì

    FCT, also known as FCT, is a tax created to apply to foreign organizations, individuals or businesses that do not operate under Vietnam's law system. income generated from services provided, or services associated with raw materials or goods in the territory of Vietnam.

    SEE: các thông tin tuyển dụng part time cho sinh viên mới ra trường.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.