Huyền thoại lời nguyền và xác ướp ở vùng đất kim tự tháp


Cairo, thủ đô của Ai Cập, không chỉ thu hút du khách bởi khu quần thể kim tự tháp mà còn cả một thế giới huyền thoại ẩn chứa bên trong.
Trong tiếng Ả Rập, Cairo là al-Qahirah có nghĩa khải hoàn, nằm ở thượng nguồn châu thổ sông Nile. Thủ đô Ai Cập là thành phố lớn nhất trong khu vực Trung Đông và châu Phi, được biết đến như thủ phủ của những tòa kiến trúc mái vòm tròn đặc trưng Hồi giáo.
Khi máy bay bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Cairo, bạn đã có thể nhìn thấy kim tự tháp nằm ở ngoại ô khu Giza. Ngày nay, khu quần thể 3 kim tự tháp lớn và 6 kim tự tháp nhỏ đều đã bị hư hại nhiều do sự bào mòn của thời gian. Kheops là kim tự tháp lớn nhất, được xây dựng từ 2,2 triệu phiến đá lớn. Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho quá trình xây kim tự tháp, nhưng chưa có lý thuyết nào hợp lý về cách người Ai Cập cổ sắp xếp những phiến đá khổng lồ thành các công trình vĩ đại đó.
IMG-6737-resize-JPG.jpg
3 kim tự tháp lớn ở Ai Cập.
Điểm đặc biệt ở kim tự tháp không phải chỉ ở nguyên vật liệu, quá trình xây dựng mà còn từ kiến trúc độc đáo. Bốn mặt chính của kim tự tháp quay về bốn hướng đông - tây - nam - bắc, có ý nghĩa tượng trưng cho các yếu tố cấu thành vũ trụ là Thiên Hỏa, Đại Thủy, Thần Phong và Thổ Mộc. Trên đỉnh của kim tự tháp nhìn xa hoặc từ dưới lên tưởng chừng như hình chóp nhọn kín, nhưng trên thực tế đều có lỗ hổng để ánh sáng có thể xuyên qua, chiếu lên những hình vẽ bên trên tường.
Trước đây kim tự tháp Ai Cập có mở cửa cho du khách vào tham quan phía bên trong. Gần đây chính phủ đã bỏ hình thức du lịch này. Hướng dẫn viên giải thích rằng trong kim tự tháp ngày nay đã không còn gì ngoài những hình vẽ cổ, qua thời gian đã xuống cấp và hư hại nhiều. Những câu chuyện về xác ướp và lời nguyền Ai Cập từ Internet lẫn người dân địa phương khiến du khách nửa tò mò thích thú, nửa dè chừng khi đến gần các cửa ra vào đã niêm phong kín của kim tự tháp.
IMG-6795-resize-JPG.jpg
Lữ khách trên lưng lạc đà.
Ngay kế khu quần thể kim tự tháp là tượng nhân sư, công trình điêu khắc nguyên khối trên đá vôi lớn và lâu đời nhất thế giới tính đến nay. Đã có nhiều vết rạn nứt và vỡ mất phần mũi cùng chòm râu đặc trưng, nhưng bức tượng nhân sư lớn trong khu quần thể Giza vẫn không mất đi vẻ uy nghiêm vốn có.
Các nhà khảo cổ học nghiên cứu Ai Cập cho rằng tượng nhân sư (The Sphinx) là biểu tượng của nền văn minh tôn thờ thần mặt trời. Hình ảnh các vị vua và nữ hoàng Ai Cập bên cạnh con sư tử đầu người quỳ phục là biểu tượng của sức mạnh và quyền năng tối cao của những người đứng đầu đất nước cổ đại. Ở góc máy xiên 45 độ so với tượng nhân sư, khách du lịch có thể chụp ảnh với toàn thể khối tượng và kim tự tháp lớn đằng sau.
IMG-6883-resize-JPG-5420-1389082791.jpg
Công trình tượng nhân sư chụp từ góc nghiêng.
Ngày nay, chính quyền thành phố Cairo đã mở rộng việc khai thác du lịch ở khu quần thể kim tự tháp bằng việc cho phép kinh doanh dịch vụ cưỡi lạc đà để thu hút khách du lịch. Với giá 50 bảng Ai Cập (khoảng 200.000 đồng), du khách có 30 phút ngồi trên lưng lạc đà, đi qua những khoảng trống mênh mông của cát và đất nện để ngắm nhìn toàn cảnh kim tự tháp từ góc nhìn của ngọn đồi Panorama.
Những chú lạc đà thuần chủng đi rất chậm rãi theo sự điều khiển thành thục của người cầm dây cương. Sau tiếng la hét lúc đầu của vài du khách sợ rơi xuống từ độ cao hơn 2 m từ trên lưng lạc đà, là tiếng cười sảng khoái và thích thú tan ra trong không gian rộng.
Huyền thoại lời nguyền và xác ướp ở vùng đất kim tự tháp Huyền thoại lời nguyền và xác ướp ở vùng đất kim tự tháp Reviewed by namdaik on 22:09:00 Rating: 5

25 nhận xét:

  1. Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa các dấu hiệu sảy thai như động thai, dọa sảy thai, bong tách túi thai, tụ dịch màng nuôi, đau bụng khi mang thai, ra máu khi mang thai, bong màng nuôi, phòng tránh táo bón, dấu hiệu sinh non , an thai,… Củ gai tươi có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày. Ngoài ra cần theo dõi bảng cân nặng thai nhi chuẩn cũng như các mốc khám thai để chăm sóc bà bầu tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Tổng hợp cách viết CV xin việc chuẩn từ đơn giản đến chuyên nghiệp, cách làm mẫu đơn xin việc viết tay, trình bày mẫu cv xin việc file word đẹp và rõ ràng. Một CV có thể gây chú ý ngay với nhà tuyển dụng, sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp của mình hơn. Ngoài ra bạn còn được tìm hiểu CV là gì, các mẫu mẫu CV tiếng anh, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, mẫu sơ yếu lý lịch,... tăng đến 80% cơ hội trở thành ứng viên sáng giá của các nhà tuyển dụng! Hướng dẫn cách viết CV, cách viết hồ sơ xin việc, cách viết đơn xin việc, cách viết mail xin việc, chuẩn và chuyên nghiệp. Cách tạo CV mẫu và viết tay một cách chi tiết và cụ thể chuẩn cho tất cả các ngành nghề.

    Trả lờiXóa
  3. Untuk bermain game bola anda dapat bisa melakukan daftar sbobet secara gratis melalui agen game online terpercaya di indonesia

    Trả lờiXóa
  4. Marco Pierre White cũng là một đầu bếp nổi tiếng người Anh như Gordon Ramsay, thậm chí họ còn mối quan hệ cực kỳ mật thiết. Gordon chính là cố vấn để Marco đạt được những thành tựu lớn trong giới đầu bếp chuyên nghiệp , bản thân Marco ngay từ khi mới vào nghề cũng coi Gordon Ramsay là hình mẫu để phấn đấu.
    Tài năng của Marco Pierre White là điều mà chẳng ai có thể phủ nhận. Ông là đầu bếp trẻ nhất nhận được 3 sao Michelin khi mới chỉ 33 tuổi. Ở thời điểm hiện tại, Marco được mệnh danh là “Bố già của nền ẩm thực hiện đại” (Godfather of Modern Cuisine).
    Không được ngưỡng mộ vì tài năng mà tính cách nhã nhặn của Marco cũng nhận được nhiều lời tán thưởng từ những người xung quanh.
    Nếu bạn bạn giỏi tiếng Anh thì hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về lương đầu bếp, trường dạy nấu ăn, công việc phụ bếp ... để sau này đạt ước mơ của mình nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Thuốc chống dọa sảy thai loại nào tốt là điều được các mẹ bầu động thai quan tâm. Việc sử dụng thuốc Tây y cho phụ nữ mang thai khiến các chị em e dè, lo ngại những tác dụng phụ ảnh hưởng đến bé yêu. Từ lâu Đông y sử dụng bài thuốc củ gai để điều trị tình trạng dọa sảy thai, động thai, tụ dịch màng nuôi, bong tách nhau thai, an thai vô cùng thần kì.

    Trả lờiXóa
  6. Admin là gì?
    Admin là dạng viết tắt của từ administrator. Có thể hiểu đơn giản là một người quản trị các nền tảng khác nhau.
    Và trong các vị trí việc làm hiện nay, chúng ta sẽ gặp nhiều vị trí việc làm admin tại các lĩnh vực khác nhau như: thiết kế, quản trị website, quản trị diễn đàn…. Hoặc thậm chí trong lĩnh vực bán hàng cũng có vị trí sale admin để hỗ trợ các hoạt động thường ngày của bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp.
    Ngoài công việc Admin bạn cũng có thể tìm hiểu thêm xung quanh các cẩm nang việc làm như: thuế suất là gì, tìm hiểu mức lương cơ sở là gì, kinh phí công đoàn là gì.
    Ngoài ra với công việc Admin, bạn cũng nên biết công việc của bạn cũng liên quan tới: dấu giáp lai là gì, hay hiểu sơ qua hạch toán là gì, doanh thu thuần là gì, bảo hiểm xã hội tự nguyện là gì...
    Ngoài các cẩm nang đặc trưng về công việc như lương thưởng, công đoàn phía trên thì việc tìm hiểu người cư trú là gì, mã pin là gì,... cũng sẽ giúp ích cho việc quản lý con người của bạn!

    Trả lờiXóa
  7. Động thai hay còn gọi là dọa sảy thai là triệu chứng khá phổ biến trong thai kỳ, đặc biệt thường xảy ra trong những tháng đầu. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của hiện tượng này là ra máu âm đạo kèm đau mỏi vai, đau bụng hoặc đau bụng dưới…Hiện rất nhiều bà mẹ thắc mắc dong thai bao lau thi khoi và cách chữa động thai như nào là hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất khu vực Nam Trung bộ của Việt Nam. Từ đó, có thể thấy rất nhiều cơ hội việc làm được mở ra cho những người tìm việc làm Đà Nẵng hôm nay. Các bạn trẻ thuộc nhiều trình độ văn hóa khác nhau đều có thể lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhất với điều kiện, năng lực cá nhân mình. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, mẫu CV xin việc,...để xin việc được thuận lợi nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Tìm việc bán hàng online, tìm việc marketing, tìm việc văn phòng nhanh với mức lương phù hợp và chế độ đãi ngộ tốt nhất. Ngoài ra, thông qua timviec.com.vn bạn còn được cung cấp công cụ tiếp cận bằng các mẫu CV online miễn phí và được hỗ trợ trực tiếp từ những chuyên gia đầu ngành, những chuyên viên tư vấn nhiệt huyết để giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong con đường tìm kiếm sự nghiệp. Để ứng tuyển thành công các vị trí này, bạn cần nắm được các kỹ năng văn phòng và cách trả lời phỏng vấn... cơ bản nhất. Chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  10. Trong khi hàng chục triệu người Việt Nam đang sử dụng trang mạng xã hội này mỗi ngày, mỗi giờ, tác động lan truyền mà công tác marketing có thể đem lại sẽ được gia tăng gấp nhiều lần, trong khi thao tác hoàn toàn đơn giản, không quá phức tạp.Tìm việc làm marketing ngay tại https://bit.ly/3coxDVQ

    Trả lờiXóa
  11. Nếu tính theo nhu cầu người tìm việc kế toán ở khắp tỉnh thành cả nước thì Hà Nội được đánh giá là nơi có nhiều người tìm kiếm nhất thông qua các website về tuyển dụng. Đứng ở vị trí top 1 hiện là vị trí kế toán thuế và lần lượt tiếp theo là kế toán tổng hợp và kế toán biết tiếng Nhật.

    Thêm vào đó, trong quá trình xin việc nếu ứng viên muốn tránh cho CV của mình trở nên nhàm chán thì có thể tham khảo hướng dẫn làm cv tại một số trang web việc làm uy tín để biết thêm nhiều loại CV ấn tượng, dễ dành đánh gục nhà tuyển dụng từ những phút đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  12. Dọa sảy thai là tình trạng thai nhi vẫn nằm trong buồng tử cung, cổ tử cung vẫn đóng kín nhưng mẹ bầu có dấu hiệu ra máu âm đạo, đau bụng dưới do tử cung co bóp. Trong quá trình chăm sóc mẹ bầu, tìm hiểu dọa sảy nên ăn gì sẽ giúp đa dạng thực đơn hàng ngày cho chị em. Ngoài ra, lựa chọn đúng loại trái cây phù hợp giúp chị em bổ sung thêm năng lượng, chất dinh dưỡng để vượt qua giai đoạn khó khăn trong thai kỳ, thai nhi sớm ổn định trở lại.

    Trả lờiXóa
  13. Động thai nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều bà bầu hiện nay. Chế độ dinh dưỡng hợp lí sau khi động thai sẽ giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Sau khi bị dấu hiệu động thai, các mẹ nên chú ý tẩm bổ bằng các món ăn dễ tiêu, ít dầu mỡ, đồng thời cần kết hợp tăng cường rau xanh và trái cây.

    Trả lờiXóa
  14. Công nợ là gì?
    Và để có thể hiểu rõ hơn được về thuật ngữ account payable là gì?, chúng ta cần phải nắm rõ được định nghĩa về công nợ là gì? Việc có thể nắm chắc được định nghĩa về công nợ sẽ khiến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được dễ dàng hơn nhiều.

    Tham khảo nhiều thông báo tuyển dụng hấp dẫn để có việc làm tốt cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  15. Các vị trí công việc hot trong ngành marketing như nhân viên marketing, nhân viên content marketing, chuyên viên marketing, nhân viên seo, nhân viên digital marketing.
    Vậy những kỹ năng được yêu cầu khi tuyển marketing online:
    Nắm rõ những lý thuyết nền tảng về chuyên ngành Marketing
    Có kỹ năng phân tích
    Có chiến lược tương tác trên mạng xã hội
    Biết phác thảo "bức tranh số liệu"
    Hiểu biết về kỹ thuật
    Có kỹ năng làm việc nhóm cũng như làm việc độc lập dưới cường độ áp lực không nhỏ
    Nhạy bén trong việc tạo ra, nắm bắt và tận dụng các xu hướng mới
    Có kỹ năng mềm, khả năng dẫn dắt, đàm phán và thuyết trình
    Có năng lực ngoại ngữ tiếng Anh trôi chảy.
    Tham khảo ngay cách tạo cv xin việcchuẩn từ A đến Z giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng.

    Trả lờiXóa
  16. Việc tuyển kế toán viên đang được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu trong vấn đề xin việc thuộc các khối ngành tài chính văn phòng. Các vị trí kế toán giờ đây khá phổ biến và có một mức lương cao, ổn định. Chưa kể tới, ở bất cứ các doanh nghiệp hay công ty nào cũng đều không thể thiếu kế toán. Nếu bạn đang có vị trí theo ngành nghề này thì nên tập trung bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thì chắc chắn tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

    Thêm vào đó, khi bạn muốn tìm hiểu ứng tuyển vào một vị trí kế toán bất kì thì bạn nên nhớ rằng mình không phải là người duy nhất ứng tuyển vào vị trí đó. Để có cơ hội được vào vòng phỏng vấn thì trước tiên bạn nên chú trọng đầu tư về hướng dẫn làm cv xin việc. Đây chính là bước khởi đầu chắc chắn giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hơn hàng nghìn CV khác.

    Trả lờiXóa
  17. Digital marketing tuyển dụng cụ thể những vị trí như là:

    Nhân viên thiết kế,
    Nhân viên SEO,
    Nhân viên xây dựng kế hoạch digital marketing,
    Nhân viên chạy quảng cáo,
    Marketing Executive
    Nhân viên Sale Marketing Online
    copywriter...

    Để có thể đảm nhận công việc liên quan tới hàng loạt chiến lược tiếp thị bằng digital, ứng viên được yêu cầu nắm rõ cách thức tiếp thị cơ bản, có năng lực đo lường và phân tích, liên tục tương tác với người tiêu dùng, đảm bảo sự cập nhật, biến đổi không ngừng, giữ được cái "mới".

    tuyển nhân viên marketing online thường đòi hỏi ứng viên có năng lực sáng tạo, đổi mới, có kiến thức nền tảng về digital, cũng có sự kiên nhẫn trong con đường tiếp cận tới người dùng. Thông qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, bắt đầu thực hành từ những gì đơn giản và cơ bản nhất, việc ứng tuyển nhân viên digital marketing sẽ không còn quá khó khăn với bất kỳ ai.

    Để giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn nữa bạn xem ngay tìm việc 24h.

    Trả lờiXóa
  18. Các doanh nghiệp ở bất cứ lĩnh vực ngành nghề kinh doanh nào cũng đều có nhu cầu cần tuyển kế toán. Đặc biệt trong số đó là nhu cầu việc làm kế toán được xem là phổ biến nhất. Cho dù nguồn nhân lực rất nhiều nhưng tỷ lệ thất nghiệp lại không hề nhỏ. Đây được xem là một bài toán khó khi nhân lực đào tạo bài bản quá thấp so yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. 90% Sinh viên ra trường xin việc chủ yếu là có rất ít kinh nghiệm hoặc cơ hội tiếp cận công việc thực tế thấp.

    Kèm theo đó, không chỉ gặp khó khăn về trình độ công việc mà nhiều ứng viên bị loại ngay từ vòng nộp hồ sơ xin việc chưa đáp ứng đúng theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Để khắc phục tình trạng này, ứng viên nên tìm hiểu kĩ thêm các thông tin liên quan tới tạo hồ sơ xin việc online. Đây được xem là bước đệm cơ bản giúp bạn ghi dấu ấn so với hàng nghìn đối thủ khác.

    Trả lờiXóa
  19. Thông thường khi các mẹ phát hiện ra đã có em bé thì lúc này thai nhi đã được từ 4 tuần trở nên vì tuổi thai được tính bằng vòng kinh. Dấu hiệu bụng to ở tuần đầu cũng sẽ chưa rõ rệt.

    Do đó mà câu trả lời cho thắc mắc ” mang thai tuần đầu bụng có to không ” sẽ là “có nhưng với sự thay đổi rất nhỏ” thôi các mẹ nhé. Điều này diễn ra do kích thước tử cung của các mẹ sẽ tăng lên cùng với sự gia tăng đột biến các hormone trong cơ thể.

    Trả lờiXóa
  20. Bạn muốn mua một chiếc https://xwatch.vn/dong-ho-nam-pc85/dong-ho-automatic.html mà chưa biết mua ở đâu? Xwatch là trong những cửa hàng đồng hồ chính hãng uy tín hàng đầu hiện nay.

    Trả lờiXóa
  21. Nhu cầu tuyển dụng việc làm bình dương với vị trí nhân viên bán hàng đang có xu hướng gia tăng. Với sự tăng trưởng của các ngành thương mại hiện nay, nhân viên bán hàng là bộ phận thường xuyên có mặt trong các hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực.

    Nhiều người cho rằng, nghề bán hàng thường sẽ chỉ dành cho lao động phổ thông khi bạn chỉ cần làm hài lòng khách hàng trong suốt quá trình mua bán là được. Tuy nhiên thực tế thì không phải vậy, một nhân viên bán hàng hiện không khác gì một bộ mặt thương hiệu của công ti. Nhân viên bán hàng sẽ là người trực tiếp mang sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới với khách hàng. Do đó, ngoài kĩ năng giao tiếp thì nhân viên bán hàng còn cần phải nắm rất chắc những kiến thức về sản phẩm để bán hàng một cách tự tin nhất.

    Bên cạnh đó, các ứng viên tìm việc làm ở bình dương với vị trí nhân viên bán hàng cũng cần phải đảm nhận rất nhiều công việc trong ngày. Chính vì vậy, bạn cần phải có sự tập trung cao độ, chăm chỉ cũng như tinh thần tốt để đảm bảo hiệu quả công việc.

    Trả lờiXóa
  22. Biên Hòa thuộc khu vực công nghiệp trọng điểm của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam. Ở nơi đây có rất nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Ngoài ra nơi đây còn là đầu mối giao thông quan trọng thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dân cư tập trung tại khu vực Biên Hòa đông thứ 2 cả nước trong các thành phố trực thuộc tỉnh.

    Với đầy đủ những điều kiện trên Biên Hòa có thể cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có thể giải quyết vấn đề tìm việc làm cho rất nhiều người lao động của tỉnh cũng như ở các tỉnh lân cận khác.

    Có thể nói, nhu cầu tìm việc làm Biên Hòa cũng lớn mạnh như nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực tại nơi đây. Tại đây sẽ hứa hẹn sẽ là nơi thu hút rất đông nguồn lực lao động từ khắp nơi trên cả nước tề tựu về.

    Trả lờiXóa
  23. Xem tu vi 12 con giap ngay hom nay, ngay mai ve su nghiep, suc khoe, tinh duyen, tai loc de giup ban co thong tin huu ich nhat de co mot tuong lai tot dep.

    Trả lờiXóa
  24. Đối với thị trường việc làm tại Bình Dương, thì việc làm Thủ Dầu Một luôn có những sự thú vị nhất định. Đây là một thành phố trực thuộc tỉnh, có vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế với các huyện trong tỉnh. Cũng như chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 30km nên cơ hội giao thương là rất lớn.

    Chính vì thế, nếu muốn có được cơ hội việc làm thì các ứng viên có thể tới với những ngày hội tuyển dụng việc làm Bình Dương được tổ chức thường niên. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ cung cấp cho bạn những thông tin một cách chính xác nhất để ứng viên có thể tìm hiểu, lựa chọn một vị trí việc làm phù hợp với năng lực của mình.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.